Myanmar

Myanmar, tên chính thức là Cộng hòa Liên bang Myanmar, là một quốc gia ở Đông Nam Á. Ở phía tây bắc của Bán đảo Đông Dương, Myanmar giáp với Bangladesh và Ấn Độ về phía tây bắc, Trung Quốc về phía đông bắc, Lào và Thái Lan ở phía đông và đông nam, và biển Andaman và Vịnh Bengal ở phía nam và tây nam.

Dân số Myanmar trên 54 triệu người vào năm 2021 với GDP bình quân đầu người là 1.400,22 USD (ước tính vào năm 2020).

Nền kinh tế Myanmar phải đối mặt với ảnh hưởng của một cuộc đảo chính vào năm 2021 và đại dịch Covid-19, mang lại áp lực sâu sắc với tiến độ phát triển đáng mong đợi đã được xây dựng trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, trong tương lai, Myanmar trải qua nhiều khó khăn gian khổ sẽ vươn lên mạnh mẽ và vững chắc. Do đó, chúng tôi tin rằng sư tử bán đảo Đông Dương vẫn là một điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn.

Myanmar đã trở thành thành viên của WIPO từ năm 2001. Trước khi luật nhãn hiệu mới được ban hành, không có luật đăng ký nhãn hiệu ngoại trừ định nghĩa nhãn hiệu về Bộ luật Hình sự.

Vào năm 2016, dự thảo luật nhãn hiệu mới đang được tiến hành và dự kiến ​​sẽ được thông qua vào năm 2017. Vào tháng 8 năm 2017, dự luật nhãn hiệu đã được Ủy ban Dự thảo Luật của Nghị viện xem xét và xuất bản để lấy ý kiến ​​công chúng.

Vào tháng 2 năm 2018, dự luật nhãn hiệu đã được Quốc hội thông qua. Vào tháng 10 năm 2018, dự luật nhãn hiệu đã được Ủy ban Dự luật của Hạ viện xem xét. Và nó đang chờ xử lý cho đến năm 2019

Vào ngày 30 tháng 1 năm 2019, Quốc hội đã ban hành luật nhãn hiệu mới. Luật mới dự kiến ​​sẽ chuẩn hóa thủ tục đăng ký nhãn hiệu và tuân thủ các tiêu chuẩn Quốc tế để Myanmar tham gia vào các Điều ước quốc tế về sở hữu trí tuệ cũng như WTO.

Luật mới tiến hành theo 2 giai đoạn là Mềm và Khai mạc. Luật dự kiến ​​sẽ có hiệu lực ở Myanmar từ ngày 1 tháng 1 năm 2020. Nhưng cả hai giai đoạn đều bị trì hoãn do Covid-19 và Bộ Thương mại cần thêm thời gian để hoàn thiện hệ thống của họ.

“Khai trương nhẹ” và “Khai trương”

Vào ngày 28 tháng 8 năm 2020, Bộ Thương mại thông báo rằng Giai đoạn mở cửa mềm theo luật nhãn hiệu mới của Myanmar được đưa ra vào ngày 1 tháng 10 năm 2020 với thành lập Cục Sở hữu trí tuệ Myanmar (MDIP).